Friday, February 27, 2015

VnExpress tròn 14 tuổi

In PP

Báo điện tử VnExpress đã góp phần quan trọng vào việc hình thành nền tảng nội dung đầu tiên cho Internet Việt Nam vào thời điểm ra đời 26/2/2001, tạo thành một nét riêng của Internet Việt Nam so với thế giới. Suốt 14 năm qua, với mong In PP giá rẻ muốn báo thực sự hữu ích cho người đọc, VnExpress tập trung nỗ lực vào mục tiêu: đưa tin chính xác, trung thực, nhanh chóng và phong phú.

DSC-2576-5369-1424920840.jpg

Tòa soạn VnExpress tại Hà Nội. Ảnh: Quý Đoàn.

Lượng độc giả truy cập VnExpress liên tục tăng trưởng. Theo thống kê của Google Analytics, tháng 1/2015, VnExpress có 34,5 triệu độc giả thường xuyên (users), trong đó có gần 16% từ nước ngoài. Trong năm 2014, Báo cũng ghi nhận nhiều kỷ lục mới về lượng truy cập, như bài viết "Giải thoát 12 nạn nhân từ lỗ thủng bất ngờ", đăng ngày 19/12/2014, thu được hơn 3 triệu pageviews trong vòng 24 tiếng đồng hồ; hay chuyên mục tin Thế in decal tai TPHCM giới đạt 8,75 triệu pageviews trong ngày 18/7/2014.

Trung bình mỗi ngày báo cập nhật khoảng 250 đầu tin bài trên tất cả các lĩnh vực với 14 trang nội dung chuyên đề, trong đó các trang Thời sự, Thế giới, Thể thao,  Giải trí, Pháp luật... có lượng bạn đọc lớn hơn cả. Cùng với báo VnExpress, tòa soạn còn có các chuyên trang phục vụ độc giả trên các lĩnh vực và độ tuổi chuyên biệt như: Ngôi Sao, iOne, Game Thủ...

Vận hành hệ thống trên là đội ngũ gần 200 nhà báo, làm việc tại trụ sở chính ở Hà Nội, văn phòng phóng viên tại TP HCM và các địa phương khác trên cả nước. Họ có độ tuổi trung bình là 30, luôn yêu nghề và vững vàng trước mọi áp lực để cung cấp thông tin đa chiều, tin cậy, hữu ích cho độc giả. Bên cạnh đội ngũ làm nội dung, báo còn có gần 100 nhân viên nghiên cứu phát triển công nghệ cùng hơn 80 chuyên viên kinh doanh thường xuyên nghiên cứu các hình thức quảng cáo mới.

Đứng trước sự phát triển nhanh chóng của các thiết bị công nghệ số làm thay đổi thói quen người đọc, cấu trúc trang báo cũng không ngừng được cải thiện, đặc biệt là giao diện mobile để thuận tiện nhất cho người đọc đang chủ yếu đọc tin tức qua điện thoại di động. Báo cũng đang hướng đến mục tiêu giúp độc giả cá nhân hóa giao diện, tự lựa chọn những trang mục, tự trình bày trang báo theo sở thích của mình.

Doc-gia-VNE1.jpg

Tỷ lệ độc giả của VnExpress. Đồ họa: Tiến Thành

Trong kỷ nguyên số hiện nay, với sự thách thức chưa từng có đến từ truyền thông xã hội, các tòa báo đang cạnh tranh với chính độc giả của mình trong tốc độ đưa tin. VnExpress ý thức rõ sự phát triển này và luôn xác định cách tốt nhất để cạnh tranh với độc giả chính là hợp tác với họ. Đây là lý do VnExpress luôn tập trung phát triển các hình thức tương tác để thân thiện nhất với độc giả. Trong năm 2014, Báo nhận được 4,1 triệu comment từ độc giả đóng góp và chúng trở thành thông tin bổ sung hấp dẫn cho các bài viết. Trong đó bài viết "Lời tiễn biệt trong sổ tang Đại tướng" xuất bản ngày 9/10/2013 nhận được số comment cao kỷ lục: hơn 30.000 comment.

Những thay đổi cơ bản trong kỷ nguyên kỹ thuật số và thói quen của người đọc nói trên đang thúc đẩy VnExpress không ngừng tìm tòi phát triển, nhằm đáp ứng nhu cầu của độc giả muốn được tiếp cận thông tin từ mọi miền, nhanh hơn, đa dạng hơn và trên tất cả các thiết bị công nghệ.

VnExpress

No comments:

Post a Comment